Hãng hàng không Việt đầu tiên được phép bay tới Mỹ

Hãng hàng không Việt đầu tiên được phép bay tới Mỹ
Cùng Kenhdautu xem qua bài viết này!

Theo giấy phép vận chuyển hàng không nước ngoài của Bộ Giao thông Hoa Kỳ, Vietnam Airlines sẽ được phép khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP. HCM tới một số điểm đến của Mỹ là Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas/Ft. Worth.

Thay vì bay thẳng, các chuyến bay đi Mỹ của Vietnam Airlines sẽ thực hiện thông qua điểm dừng tại Đài Bắc, Nagoya và Osaka.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng có thể tiếp tục bay từ Mỹ tới các thành phố khác của Canada là Vancouver, Montreal và Toronto.

Đây là bước tiến tiếp theo trên con đường hiện thực hóa giấc mơ bay Mỹ được hãng hàng không này ấp ủ từ nhiều năm.

Vào tháng trước, Vietnam Airlines đã ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều với hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ là Delta Air Lines.

Dự kiến từ tháng 10/2019, sau khi hệ thống của Vietnam Airlines được đánh giá đạt tiêu chuẩn để đi vào hoạt động, Delta Air Lines sẽ triển khai bán vé các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác giữa Hà Nội – Tokyo để phục vụ hành khách có nhu cầu nối chuyến đến Mỹ.

Đây là những bước đầu tiên để Vietnam Airlines thăm dò thị trường Việt Nam – Mỹ, đồng thời tạo thói quen cho hành khách bay đến Mỹ trên các chuyến bay mang số hiệu của Vietnam Airlines.

Năm 2018, dung lượng thị trường Việt Nam – Mỹ đạt 757.000 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ. Hiện tại, chưa có hãng hàng không nào trên thế giới khai thác đường bay thẳng Việt Nam – Mỹ.

Giữa tháng 2/ 2019, Cục Hàng không liên bang Mỹ xác nhận Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và được xếp ở Mức 1, mở cánh cửa cho các hãng bay Việt khai thác chuyến bay tới nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tấm vé thông hành đầy khắt khe đã tạo động lực hiện thực hóa “giấc mơ bay Mỹ” cho các hãng hàng không nội địa.

Chủ tịch FLC Group và Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết mới đây bày tỏ kỳ vọng hãng bay này có thể bắt đầu bay tới Mỹ vào cuối năm tới và khẳng định “bay sẽ không lỗ”.

Kế hoạch bay Mỹ của Vietjet cũng từng được tiết lộ sau cuộc phỏng vấn của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo với hãng tin nước ngoài vào cuối năm 2017.

Một trong những trở ngại lớn của đường bay Việt Nam – Mỹ là hiệu quả kinh doanh, cùng với đó là đặc điểm khoảng cách địa lý dài yêu cầu dòng máy bay thân rộng và hiện đại. 

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không sở hữu đội bay “khủng” nhất trong ba hãng có mong muốn mở đường bay Mỹ. Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với trọn bộ 14 chiếc Airbus A350-900 và 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner.

Giữa tháng trước, Vietnam Airlines đã đón nhận máy bay đầu tiên trong tổng số 8 chiếc Boeing 787-10 được Boeing bàn giao dần cho Vietnam Airlines đến cuối năm 2020. 

Giấc mơ Mỹ của Bamboo Airways

[Kenhdautu .com .vn] Tổng hợp từ KENHDAUTU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *