Lợi nhuận Thế Giới Di Động tăng mạnh

Cùng xem qua bài viết Lợi nhuận Thế Giới Di Động tăng mạnh nhé!

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động công bố báo cáo tài chính quý 3 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng mạnh. Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu 25.486 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp thu về 4.904,5 tỷ, tăng hơn 33%. Biên lợi nhuận gộp quý 3/2019 vào mức 19,4%, tăng mạnh so với mức hơn 17,5% cùng kỳ.

Theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 thường là quý thấp điểm của mặt hàng công nghệ để chờ đợi mùa mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, Thế Giới Di Động vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt. Tăng mạnh doanh thu, cải thiện biên lợi nhuận giúp Thế Giới Di Động thu về lợi nhuận tốt. Lợi nhuận trước thuế trong quý 3/2019 đạt 1.136 tỷ đồng, tăng trưởng 33% so với quý 3/2018.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu 77.769 tỷ đồng, tăng 17%. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.860 tỷ đồng, tăng 35%. Lợi nhuận tốt đến một phần nhờ doanh thu tài chính tăng gấp 2 lần, đạt 449 tỷ đồng.

So với kế hoạch kinh doanh năm 2019, Thế Giới Di Động đã hoàn thành lần lượt 72% doanh thu và 83% lợi nhuận chỉ tiêu cả năm.

Từ đầu năm đến nay, Thế Giới Di Động duy trì một lượng tiền mặt rất dồi dào. Công ty ghi nhận 3.697 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền, đồng thời có khoản tiền gửi ngắn hạn tới 4.275 tỷ đồng. Đây cũng là lý do chính khiến tổng tài sản của Thế Giới Di Động tăng mạnh lên 32.353 tỷ đồng so với mức 28.122 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Sau khi tìm được công thức chuẩn cho chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh, hoạt động kinh doanh của Thế Giới Di Động đã trở về đúng quỹ đạo thành công trước đây.

Hiện mô hình chuỗi Bách Hóa Xanh đang dần tiến về đạt mốc hòa vốn. Tính tới cuối tháng 8/2019, Bách hóa Xanh có tổng cộng 725 cửa hàng, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng. Thống kê của Công ty chứng khoán MBS cho thấy, mức doanh thu này cao hơn so với Co.op Food (1 tỷ đồng/tháng) hay VinMart+ (520 triệu đồng/tháng).

MBS phân tích doanh thu từng cửa hàng của các nhà bán lẻ thể hiện sự thành công của một chuỗi bán lẻ hiện đại. Sự khác nhau của doanh thu từng cửa hàng đến từ 4 yếu tố: Giá thành sản phẩm; Chất lượng sản phẩm; Sự đa dạng của sản phẩm; Sự tiện lợi (số cửa hàng, vị trí).

Với Bách Hóa Xanh, MBS đánh giá là mô hình thành công nhất bởi giá tương đương với chợ, mặt hàng đa dạng, tỷ trong đồ tươi sống cao và hoa quả nhập khẩu, chất lượng 30% đạt Vietgap.

Trong tháng 8, Bách Hóa Xanh đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 44% tổng số cửa hàng). Bách Hóa Xanh duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với 87 mặt bằng được ký trong tháng 8, bao gồm mặt bằng tại các tỉnh mới như Ninh Thuận, Khánh Hoà, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang.

Trong lần chia sẻ mới đây, CEO Thế Giới Di Động, ông Trần Kinh Doanh cho biết mục tiêu Bách Hóa Xanh sẽ mở mới tới 1.000 cửa hàng trong năm sau, nâng tổng số cửa hàng lên 2.000 đơn vị.

Về những mảng kinh doanh mới, để phục vụ nhóm khách hàng quan tâm đến giá rẻ, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” (ĐTSR) từ ngày 8/8/2019. Các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích từ 15-20m2, được tối ưu hoá về chi phí vận hành để mang đến cho khách hàng các sản phẩm chính hãng với giá cả hấp dẫn (trung bình thấp hơn khoảng 10% so với cửa hàng Thế Giới Di Động) cho các sản phẩm có mức giá từ 8 triệu trở xuống.

Đổi lại, khách hàng sẽ không được hưởng các dịch vụ hậu mãi như tại Thế Giới Di Động.  Cụ thể là, cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ không hỗ trợ đổi trả và các sản phẩm bán ra nếu có phát sinh lỗi kỹ thuật, khách hàng sẽ phải tự đi bảo hành tại các trung tâm bảo hành của hãng.

Tính đến hết ngày 31/8/2019, Thế Giới Di Động có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, gấp đôi so với 42 cửa hàng cuối tháng 7. Công ty khởi động kinh doanh mặt hàng đồng hồ thời trang từ tháng 3/2019 với sản lượng tiêu thụ ban đầu chỉ vài trăm chiếc. Mặt khác, trong kỳ đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh. Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỷ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu của cả Công ty. Mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng những sản phẩm này đang mang lại biên lợi nhuận tốt cho Thế Giới Di Động.

Vũ khí quan trọng nhất tạo nên đế chế tỷ đô của Chủ tịch Thế Giới Di Động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *