Nhượng quyền trà sữa Nọng Có Nên Hay Không?
Đây là câu hỏi mà bất kỳ ai có mong muốn nhượng quyền thương hiệu Nọng Milktea để khởi nghiệp kinh doanh. Bởi với số vốn ban đầu tương đối với 1 người khởi sự kinh doanh thì vấn đề đặt niềm tin vào 1 thương hiệu nào đó liệu có rủi ro hay không? Liệu có thành công và thu hồi vốn nhanh hay không? Những hiệu quả kinh tế mạng lại có được như kỳ vọng hay chỉ là những lời quảng cáo có cánh.
Vậy cùng chúng tôi xem qua bài viết” Có nên Nhượng quyền trà sữa Nọng hay không? nhé!
Trà sữa Nọng có tiềm năng và cơ hội?
Chỉ mới có mặt trong thị trường hơn 2 năm, trà nữa Nọng (Nong milk tea) đã phát triển hệ thống lên đến 150 cửa hàng trên khắp cả nước. Trà Sữa Nọng cũng dần trở thành thương hiệu trà sữa yêu thích của số đông bạn trẻ. Sự phát triển mạnh mẽ cho thấy tiềm năng rất lớn từ mô hình kinh doanh nhượng quyền trà sữa Nọng. Tương xứng với tham vọng trở thành chuỗi trà sữa và ăn vặt lớn nhất trong lĩnh vực ẩm thực cho học sinh, sinh viên, công nhân viên chức.
1. Tiềm năng của mô hình kinh doanh trà sữa
Theo báo cáo từ Momentum Works, doanh thu từ trà sữa tại thị trường các nước Đông Nam Á đạt con số kỷ lục 3.66 tỷ đô trong năm 2021. Trong đó, đất nước Việt Nam thuộc top 3 các nước có doanh thu cao nhất, chỉ sau nước Indonesia và Thái Lan. Trong năm 2021-2022, người Việt đã chi 363 triệu đô, xấp xỉ 8.500 tỷ VNĐ cho trà sữa.

Thị trường trà sữa Việt Nam cũng được nhận định là rất cao về khả năng tăng trưởng. Nghiên cứu từ Euromonitor cho thấy, trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt con số ấn tượng 20%. Và Trà sữa cũng là loại đồ uống đứng thứ 2 về số lượng người ưa chuộng (đạt 23%) với khách hàng đa số là nữ giới.
Hiện nay trên thị trường có khoảng 1500 cửa hàng trà sữa, với khoảng 100 thương hiệu lớn nhỏ. Trong đó có nhiều thương hiệu với các phân khúc phong phú. Đặc biệt trong thời gian gần đây, phân khúc trà sữa chất lượng nhưng giá rẻ bình dân đang ngày càng được ưa chuộng với nhiều cái tên nổi bật như Trà sữa Nọng, Đô Đô, Mixue,…
2. Giới thiệu về thương hiệu Trà sữa Nọng
2.1 Giới thiệu về thương hiệu Trà sữa Nọng
Trà sữa Nọng là một thương hiệu trà sữa ra đời tại Sài Gòn vào 2020. Trà sữa Nọng gây chú ý với phong cách dễ thương, đáng yêu. Hình ảnh cô bé Nọng và những chiếc ly màu hồng nhạt là biểu tượng ngày càng quen thuộc với số đông giới trẻ. Trà sữa Nọng được đánh giá rất cao nhờ thực đơn rất đa dạng với đủ các loại topping.


Do đó, dù mới chỉ hoạt động được gần 2 năm nhưng trà sữa Nọng đã chứng minh được tiềm năng rất mạnh mẽ trong ngành F&B. Từ một cửa hàng “local” bé nhỏ, trà sữa Nọng đã phát triển thành một chuỗi hệ thống trà sữa, ăn vặt rất lớn phủ sóng toàn quốc. Với tốc độ mở rộng nhanh chóng, chỉ trong chưa đầy hai năm, Nọng Milk tea đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành. Cho tới hiện nay hệ thống trà sữa Nọng có hơn 160 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam một con số ấn tượng.

Menu thức uống của trà sữa Nọng khá đa dạng với hơn 20 loại thức uống khác nhau. Nước uống tại Nọng bao gồm trà sữa, trà hoa quả, yakult. Trong đó chỉ riêng trà sữa đã có đến 12 loại kết hợp nhiều hương vị, topping khác nhau. Bên cạnh đó còn có tới 23 loại topping để khách hàng tùy ý lựa chọn. Menu tại Nọng cũng được đánh giá cao về sự sáng tạo với nhiều sản phẩm mới mẻ như trà sữa trân châu phô mai, yakult lựu cheese,…


Menu của Nọng có mức giá phù hợp với túi tiền, từ 19k -29k tuỳ vào loại có topping hay không. Không chỉ có đồ uống, Nọng còn có các món ăn vặt như bánh trang trộn, khô gà, khô heo, hoa quả, mẹt ăn vặt,…
Thêm vào đó, mẫu mã bao bì cũng là một yếu tố rất được Nọng chăm chút. Trà sữa Nọng sử dụng bao bì rất xinh động và thân thiện với môi trường, hợp sở thích của giới trẻ. Thậm chí còn bao bì còn được thay đổi thiết kế theo từng chủ đề khác nhau luôn theo kịp và đón đầu các trend của giới trẻ.
2.3 Đối tượng khách hàng mục tiêu của trà sữa Nọng là ai có kén chọn không?
Khách hàng mục tiêu mà Nọng hướng đến hầu như là đối tượng rất đông trong xã hội hiện nay. Đó là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, giới văn phòng. Đây là một nhóm đối tượng đông đảo, có nhu cầu rất lớn cho ăn uống, tụ tập. Tuy nhóm đối tượng này nhìn chung có thu nhập bình dân nhưng vẫn dư khả năng chi trả cho mức giá “ngon bổ rẻ” của trà sữa Nọng. Đặc biệt là nhóm học sinh, sinh viên, công nhân viên các công ty có nhu cầu rất cao cho các hoạt động ăn uống, vui chơi giải trí. Bên cạnh đó nhóm này thường tập trung nhiều ở khu vực quanh các trường học nên khá dễ tiếp cận. Đây là một lợi thế rất lớn đối với những nhà đầu tư nhượng quyền trà sữa Nọng.
3. Nhượng quyền trà sữa Nọng có quyền lợi gì?
Khi lựa chọn hợp tác với đối tác nhượng quyền, Nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhưng bù lại sẽ nhận được các ưu đãi, sự hỗ trợ từ thương hiệu nhượng quyền. Với tiềm năng lớn, mô hình kinh doanh nhượng quyền trà sữa Nọng ngày càng phổ biến và là một giải pháp khởi nghiệp cực kỳ tiềm năng mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua. Trà sữa Nọng là một thương hiệu nhượng quyền được nhiều nhà đầu tư chọn lựa. Bởi không chỉ đem lại khả năng sinh lời tốt, chính sách nhượng quyền trà sữa Nọng còn có rất nhiều ưu đãi đối với các nhà đầu tư. Kênh Đầu Tư đã thống kê 6 quyền lợi lớn nhất khi là đối tác của Trà sữa Nọng.
3.1 Quy trình nhượng quyền Nọng rõ ràng, chuyên nghiệp
Quy trình nhượng quyền là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà nhà đầu tư cần cân nhắc khi lựa chọn đối tác. Trà sữa Nọng có một quy trình nhượng quyền bài bản, rõ ràng. Thương hiệu Nọng cũng cam đoan minh bạch về giá cả, quyền lợi của nhà đầu tư cũng như những rủi ro có thể gặp phải. Ngoài ra trà sữa Nọng cũng tư vấn cho các nhà đầu tư các chiến lược phát triển và các giải pháp hạn chế rủi ro trong khi kinh doanh. Điều đó đã giúp nhà đầu tư có cái nhìn rõ hơn về các giai đoạn phát triển của từng cửa hàng mình sở hữu. Đồng thời nhận rõ vai trò của hai bên trong quá trình hợp tác nhượng quyền.
3.2 Nhà đầu tư được hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh
Rất nhiều nhà đầu tư rắt đắn đo vì chưa có sẵn mặt bằng nhưng vẫn muốn tham gia mô hình nhượng quyền. Đến với Nọng chủ đầu tư sẽ hoàn toàn yên tâm vì không cần lo lắng về mặt bằng. Đội nghũ hỗ trợ của Nọng sẽ tìm kiếm và gửi cho anh chị danh sách những mặt bằng tiềm năng và đủ điều kiện với Nọng cho anh chị lựa chọn.
Việc thoả thuận giá cả với chủ nhà là nghệ thuật của anh chị, nếu anh chị giao tiếp tốt và khéo léo sẽ thuê được những mặt bàng tốt với giá hợp lý.
Tất nhiên rồi nếu anh chị nhà đầu tư tự tìm được mặt bằng hoặc có sẵn mặt bằng thì quá tốt. Có nhiều trường hợp anh chị nhà đâu tư tận dụng mặt bằng có sẵn của mình để kinh doanh thì điều đó ko còn gì bằng.
3.3 Chủ quán Được cung cấp nguồn nguyên liệu, công thức độc quyền
Nguyên liệu và công thức pha chế chính là hai yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu Nọng. Đặc biệt trong thị trường trà sữa đông đúc, sự khác biệt sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn. Với một thương hiệu luôn sáng tạo và thay đổi, thế mạnh của trà sữa Nọng chính là những công thức pha chế độc quyền và các loại nguyên liệu độc đáo. Khi tham gia vào hệ thống nhượng quyền trà sữa Nọng, nhà đầu tư sẽ được cung cấp các công thức pha chế độc quyền. Bao gồm công thức các loại trà sữa của Nọng và các thức uống khác. Trà sữa Nọng cũng cam kết các nguyên liệu đảm bảo 100% an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo nguồn gốc xuất sứ.
3.4 Hỗ trợ quảng cáo truyền thông liên tục
Để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, các hoạt động quảng bá, marketing là điều không thể thiếu. Đặc biệt là các thương hiệu trong lĩnh vực F&B, chi phí đầu tư cho các hoạt động truyền thông là không nhỏ. Tuy nhiên khi tham gia hệ thống nhượng quyền, Trà sữa Nọng cam kết hỗ trợ mọi chủ đầu tư vấn đề này. Có thể thấy Nọng là một thương hiệu có chiến lược marketing rất bài bản. Từ xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá các chương trình khuyến mãi, các KOL, KOC truyền thông mạnh mẽ.
Các chi phí quản lý & phát triển thương hiệu từ đối tác sẽ được đầu tư ngược lại để chạy marketing & quảng bá cho cửa hàng trà sữa Nọng. Không những thế, Nọng còn hỗ trợ tư vấn chiến lược marketing cho từng chi nhánh sao cho đem lại hiệu quả tốt với chi phí tiết kiệm nhất. Tất cả các cửa hàng của Nọng cũng sẽ được truyền thông trên nhiều app giao hàng lớn nhất hiện nay như: Gojek, ShopeeFood, Grab, Baemin, Be, Loship, Now…
Các đối tác giao hàng của trà sữa Nọng
3.5 Đội ngũ Nọng Hỗ trợ setup quán, xử lý thủ tục, giấy phép.
Mọi trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng đều được Nọng xử lý đồng bộ. Từ đồ trang trí, bộ nhận diện thương hiệu như logo, bảng hiệu, bảng đèn, menu,… đến các khâu thi công, sửa chữa nội thất, điện nước, trang trí,…
Các máy móc vận hành như quầy, kệ, tủ, dụng cụ bếp, quầy pha chế, tủ mát, máy tính tiền, máy nước nóng, bàn ghế, camera,… Thậm chí đến cả đồng phục nhân viên cũng được Nọng cung cấp. Trà sữa Nọng còn cam kết hỗ trợ khi có các sự cố kỹ thuật và bảo hành thiết bị theo quy định.
Không chỉ hỗ trợ hoàn thiện setup cơ sở vật chất cho quán, Nọng còn hướng dẫn và cung cấp hồ sơ đầy đủ để nhà đầu tư tự hoàn thành pháp lý. Trong đó bao gồm tất cả những giấy tờ quan trọng như Giấy phép kinh doanh, An toàn thực phẩm, Thuế…
Điều này không chỉ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm rất nhiều chi phí, công sức. Mà còn giúp quá trình đưa cửa hàng đi vào hoạt động diễn ra nhanh chóng, ổn định hơn.
3.6 Nọng còn Hỗ trợ, vận hành, quản lý, tuyển dụng nhân sự
Đối với các chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm, Nọng sẽ hỗ trợ cho đến khi có thể tự quản lý cửa hàng. Khi tham gia nhượng quyền trà sữa Nọng, chủ đầu tư sẽ được tham gia miễn phí các khóa học xoay quanh vận hành cửa hàng trà sữa.
Bao gồm khóa học pha chế, đào tạo quản lý cửa hàng và chiến lược marketing cơ bản, tuyển dụng đào tạo nhân viên.
Các vấn đề về chăm sóc khách hàng, xử lý khi cửa hàng mắc lỗi. Như quên, thiếu món cho khách, hay làm sai món, nhân viên cự cãi với khách hàng,… đều đội ngũ chuyên môn của Nọng xử lý.
Ngoài ra Nọng cũng sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự và cam kết không để cửa hàng thiếu nhân viên.
4. Có Rủi ro khi nhượng quyền trà sữa Nọng?
Nói không có rủi ro thì không đúng. Nhưng có thể nói với quy trình khé kín và bài bản thì Nọng setup sẵn con đường dẫn tới thành công cho mọi nhà đầu tư thật sự muốn hợp tác cùng Nọng.
Tuy nhiên dù được đã được tối ưu, nhưng mô hình nhượng quyền trà sữa Nọng cũng tồn tại một số rủi ro mà các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ.
- Phải tuân thủ các điều khoản đã cam kết và chịu sự giám sát của thương hiệu: Đây chính là điểm yếu lớn nhất của các mô hình nhượng quyền. Dù chủ đầu tư được giao toàn quyền quản lý cửa hàng. Nhưng thương hiệu vẫn được quyền giám sát và yêu cầu chấm dứt hợp đồng nếu chủ đầu tư vi phạm các cam kết trước đó.
- Bị giới hạn thời gian nhượng quyền theo hợp đồng đã ký kết: Hầu hết các hợp đồng nhượng quyền đều có thời hạn nhất định. Khi hết thời gian, cần gia hạn hợp đồng để tiếp tục sử dụng tên thương hiệu cũng như các quyền lợi từ đối tác.
- Chịu ảnh hưởng nếu các chi nhánh khác gặp vấn đề: Với khách hàng các cửa hàng nhượng quyền của một thương hiệu là một thể thống nhất. Do đó cửa hàng của bạn có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu các cửa hàng khác trong hệ thống gặp vấn đề.
- Phải cạnh tranh với các chi nhánh nhượng quyền khác và cả các thương hiệu đối thủ: Các cửa hàng nhượng quyền cùng hệ thống sẽ có sự cạnh tranh do cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống nhau. Tuy hiện nay, mật độ các cửa hàng nhượng quyền trà sữa Nọng chưa quá dày đặc. Nhưng đây là rủi ro có thể xảy ra nên được cân nhắc. Ngoài ra chủ đầu tư còn phải cạnh tranh với vô số thương hiệu trà sữa trên thị trường hiện nay.
5. Nhượng quyền trà sữa Nọng giá bao nhiêu?
Chi phí nhượng quyền trà sữa Nọng gồm có 2 khoản: Đầu tư ban đầu và phí định kỳ.
- Khoản đầu tư ban đầu được dùng để thiết lập cửa hàng ban đầu. Bao gồm các hạng mục cải tạo, thi công mặt bằng và mua sắm trang bị thiết bị dụng cụ máy móc và hoàn thiện cho cơ sở. Chi phí này nhằm đảm bảo cửa hàng đáp ứng các yêu cầu cần thiết đối với một cửa hàng đại diện thương hiệu Trà sữa Nọng. Chi phí này khoảng 265 triệu đổ lên (giá từ 2021) và duy trì “chi phí định kỳ” là 5%.
- Theo cập nhật hiện nay thì Chi phí nhượng quyền trà sữa Nọng 2023 đã tăng lên 395 triệu. Tuy nhiên sẽ kèm theo nhiều quên lợi khác và ko cần đóng tỉ lệ 5% định kỳ. Chi tiết thì để lại SDT nhân viên sẽ tư vấn nhé.
- Chi phí định kỳ gồm phí quản lý và phát triển thương hiệu. Chi phí này gồm 18 triệu/năm (thường được tính 1 lần và được miễn phí cho khách năm đầu). Ngoài ra đóng 5% doanh thu mỗi tháng. Khoản phí này sẽ được sử dụng để tiếp tục duy trì hoạt động và phát triển thương hiệu.
Ngoài ra các chi phí vận hành cửa hàng như thuê mặt bằng, điện nước, nguyên liệu, lương nhân viên sẽ do chủ đầu tư tự chi trả cái này thì đương nhiên ai cũng sẽ hiểu. Cửa hàng mình thì mình chi thôi.
6. Quy trình nhượng quyền trà sữa Nọng là gì?
Quy trình nhượng quyền trà sữa Nọng gồm 9 bước như sau:
- Bước 1: Liên hệ với thương hiệu để nhận tư vấn về thông tin nhượng quyền
- Bước 2: Ký hợp đồng cọc. Nếu đồng ý tham gia hệ thống nhượng quyền nhà đầu tư sẽ ký hợp đồng cọc và trả trước 30 triệu tiền cọc.
- Bước 3: Khảo sát mặt bằng. Trà sữa Nọng sẽ hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng phù hợp hoặc khảo sát tình hình mặt bằng sẵn có của chủ đầu tư. Từ đó đưa ra các phương án cụ thể về cải tạo sửa chữa mặt bằng.
- Bước 4: Thanh toán 100% chi phí nhượng quyền và kí hợp đồng chính thức.
- Bước 5: Bắt đầu thi công cửa hàng. Trong thời gian này chủ đầu tư cũng có thể tham gia các khóa học về pha chế và quản lý cửa hàng.
- Bước 6: Bàn giao quy trình vận hành. Chủ cửa hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết về quy trình vận hành của một cửa hàng trà sữa Nọng.
- Bước 7: Vận hành demo và khắc phục các vấn đề phát sinh. Cửa hàng sẽ hoạt động thử trong một thời gian ngắn với sự trợ giúp của Nọng. Điều này giúp chủ đầu tư và nhân viên làm quen với việc vận hành cửa hàng.
- Bước 8: Khai trương cửa hàng. Trong thời gian đầu, Nọng sẽ cử nhân viên hỗ trợ cho đến khi cửa hàng đi vào ổn định.
- Bước 9: Bán chính thức. Kể từ giai đoạn này, cửa hàng sẽ do chủ đầu tư toàn quyền quản lý. Trà sữa Nọng sẽ chỉ có trách nhiệm kiểm tra để đảm bảo không có các sai phạm so với hợp đồng.
7. Tổng kết nhượng quyền trà sữa Nọng
Trên đây là những thông tin về nhượng quyền trà sữa Nọng. Các quy trình, giá cả và đầu mối liên hệ. Anh Chị có nhu cầu có thể để lại thông tin hoặc liên hệ hotline để được tư vấn cụ thể nhé ạ.