Ông Trump có thể nhận nhiều hợp đồng béo bở sau khi rời Nhà Trắng



Tổng thống Trump có thể thu về khoảng 100 triệu USD từ lời mời tham gia viết sách và lên sóng truyền hình sau khi rời khỏi Nhà Trắng.

Page Six dẫn các nguồn thạo tin cho biết, ông Trump có thể kiếm được 100 triệu USD từ các hợp đồng lớn liên quan tới viết sách và truyền hình khi rời Nhà Trắng. Các lời chào mời viết sách và lên sóng truyền hình chủ yếu sẽ tập trung vào quãng thời gian ông lãnh đạo Nhà Trắng và chèo lái nước Mỹ.

Số tiền trên được xem là mức cao kỷ lục đối với một tổng thống mãn nhiệm. Để so sánh, sau khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng ký một thỏa thuận với Penguin Random House để chia sẻ câu chuyện của họ trong tòa Bạch ốc với chi phí 60 triệu USD. Trong khi đó, cựu Tổng thống Bill Clinton và George W Bush thu về lần lượt 15 triệu USD và 10 triệu USD cho các hợp đồng sách của mình.

Trước khi đắc cử vào năm 2016, ông Trump là một tỷ phú bất động sản nổi tiếng. Ông là tác giả của 19 cuốn sách về nhiều lĩnh vực trong đời sống, từ bí quyết kinh doanh cho đến đánh golf. Năm 2018, tổng thống từng viết trên Twitter rằng các cuốn sách của ông đều bán rất chạy.

trump_book_nyt

Trước khi làm tổng thống Mỹ, ông Trump từng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về kinh doanh. Ảnh: NYT.

Bên cạnh đó, ông Trump còn là một gương mặt quen thuộc trên các kênh truyền hình Mỹ. Không ai có thể phủ nhận tổng thống có tài ăn nói. Ông gần như mê hoặc được đám đông khi biến những triết lý thành lời nói đùa trong các cuộc vận động. Trước khi bước vào Nhà Trắng, ông Trump được biết đến là một ngôi sao, MC nổi tiếng trong series truyền hình thực tế The Apprentice.

Chính vì vậy, ngay cả những cuốn sách có nội dung gây bất lợi cho Tổng thống Trump trước đây đều ghi nhận lượng độc giả lớn. Điển hình như các cuốn sách chỉ trích ông do John Bolton, Bob Woodward, hay Mary Trump viết ra đều bán chạy hơn hẳn so với những cuốn sách ca ngợi ông.

Trong khi đó, cuốn sách của chính Tổng thống Trump sẽ thu hút sự chú ý lớn từ những người ủng hộ, song khó trở thành cuốn sách bán chạy như tự truyện của bà Michelle Obama, theo Politico.

Với con số hơn 70 triệu cử tri bỏ phiếu trong lần tái tranh cử năm nay, thương hiệu “Donald Trump” vẫn tạo ra sức hút lớn đối với người Mỹ và toàn thế giới, bất kể ông có đắc cử tổng thống Mỹ hay không. Nhiều nhà xuất bản coi đây là nguồn khách hàng tiềm năng và hy vọng các sản phẩm gắn mác Tổng thống Trump sẽ đạt được kỷ lục về độc giả hoặc doanh số bán sách.

“Bởi vì ông ấy là tổng thống Mỹ, bất kỳ ai rời Nhà Trắng đều có tên trong một hoặc nhiều cuốn sách. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới độc giả, mà còn rất quan trọng”, Page Six dẫn lời đại diện nhà xuất bản Simon & Schuster, nói.

Simon & Schuster từng xuất bản nhiều cuốn sách về cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Một số cuốn sách về ông cũng đã được xuất bản tại đây và thu hút được lượng độc giả lớn.

(Theo Zing)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *