Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 10 tỷ USD trong 3 – 4 năm tới

Cùng xem qua bài viết Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 10 tỷ USD trong 3 – 4 năm tới nhé!

Công ty Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổ chức ĐHCĐ trong đó ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT chia sẻ thống kê sơ bộ tháng 5 cho thấy kết quả không tệ nhưng dự báo doanh thu trong tháng 6 và 7 sẽ yếu đi do ảnh hưởng từ tổng cầu giảm.

Mặc dù vậy, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết dù doanh thu giảm, lợi nhuận giảm hay không là chuyện khác bởi chỉ cần kiểm soát chi phí tốt và có cách thức đẩy biên lãi gộp thì lợi nhuận có thể giảm ít hơn.

Về kế hoạch mở rộng chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh hàng năm vào khoảng tháng 10-11 sẽ tiến hành lên mục tiêu cho năm sau. Năm 2020 cũng thế, tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 diễn ra sau Tết, và đến nay Công ty đã sống chung với dịch bệnh được 4 tháng. Trong thời gian đó, các chuỗi thegioididong và Điện máy Xanh gần như không làm gì cả.

Đầu tháng 5 vừa qua, Thế Giới Di Động bắt đầu mở rộng trở lại, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu mở 500 shop đồng hồ thì cuối tháng 5 này đã làm xong. Hay với việc thiết kế lại mô hình kinh doanh điện máy để trưng bày nhiều hàng hóa hơn thì cuối tháng 7 cũng làm xong.

Ngoài ra, số lượng nhân viên của Công ty tài chính hiện này không đáp ứng đủ nhu cầu hơn 2.000 shop đã ít nhiều ảnh hưởng đến việc bán hàng. Nên đến năm 2020, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu toàn thể nhân viên sẽ hoàn thành 100% công việc tại công ty tài chính, một mặt hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng có nhu cầu trả góp.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 10 tỷ USD trong 3 - 4 năm tới
Bách hoá Xanh bắt đầu có lãi

Với Bách hóa Xanh (BHX), ông Trần Kinh Doanh, người đứng đầu chuỗi này cho biết, Ghi nhận tháng 3 là tháng đột biến và Bách hoá Xanh chính thức báo lời. Tuy nhiên, Thế Giới Di Động không công bố vì đó là “lời” nhờ may mắn, doanh thu 1 cửa hàng đạt đến 1,6 tỷ đồng.

Các tháng sau tháng 3, biên lợi nhuận gộp cũng được cải thiện ở mức 24 – 25%. Với lãi gộp này, trong khi chi phí cửa hàng ở mức 20-21%, cộng với chi phí của trung tâm phân phối (DC) tầm 5-6%, thì tiền đang kiếm được hiện nay vừa vặn đủ trang trải cho shop và DC. Để có lời, doanh thu cửa hàng phải được đẩy lên và lãi gộp phải tăng thêm chút nữa.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, với doanh thu quy mô dự kiến 20.000 tỷ đồng trong năm 2020, Bách hoá Xanh dự kiến năm 2021 sẽ có lời.

Ông Doanh cho biết, năm nay Bách hoá Xanh sẽ mở rộng sang các tỉnh Daklak, Lâm Đồng, Khánh Hòa trở vào, với khoảng 1.800-1.900 cửa hàng. Dự báo năm 2021 vẫn sẽ ở các tỉnh này, mục tiêu bổ sung 500-600 cửa hàng. Chiến lược cụ thể năm 2021 của Bách hoá Xanh là mở rộng số lượng cửa hàng và không gia tăng vùng địa phương, hướng tới mục tiêu phải có lời trong năm 2021.

Siêu ứng dụng (Super App) mà Thế Giới Di Động từng nhắc tới nhiều lần trước đây được ông Nguyễn Đức Tài xin phép giữ bí mật về tính năng trong ĐHCĐ và sẽ được công bố vào cuối quý 4, thời điểm các chương trình dành cho khách hàng thân thiết của ứng dụng này được dự kiến ra mắt.

Hiện tại, Thế Giới Di Động còn đang tập trung cho Bách hoá Xanh online. Công ty đã quyết định mở nhiều DC tước khi thúc đẩy kênh này, trong đó TP.HCM dự sẽ tăng lên 9-10 đơn vị vào cuối năm 2020 để giảm đoạn đường đi từ DC đến khách hàng, đặt mục tiêu khách hàng mua online còn nhanh hơn là tự ra siêu thị.

Năm 2020, MWG đặt ra kế hoạch doanh thu thuần 110.000 tỷ đồng, tăng 8% và lợi nhuận sau thuế là 3.450 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2019. The ông Tài, sức mua nền kinh tế sẽ có sự sụt giảm do hiệu ứng domino của 3 yếu tố gốm xuất khẩu đi xuống; giảm công ăn việc làm và giảm thu nhập. 

Theo ông Tài, đợt suy giảm này sẽ không diễn ra trong ngắn hạn mà kéo dài trong nhiều năm. Thế Giới Di Động đã tiến hành điều tiết chi phí nhưng tuyên bố không thay đổi chính sách ESOP đã kéo dài nhiều năm qua.

Tình hình vĩ mô phức tạp cũng là lý do kế hoạch 2020 được điều chỉnh theo hướng giảm. Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động vẫn tin tưởng vào tăng trưởng trong dài hạn. Hiện tại, doanh thu của Thế Giới Di Động đạt khoảng 5 tỷ USD và mục tiêu sẽ đạt 10 tỷ USD trong từ 3 – 4 năm nữa. Trong đó tốc độ tăng trưởng của công ty sẽ phục thuộc lớn vào tốc độ tăng trưởng của chuỗi Bách hoá Xanh.

Vượt bão Covid-19 theo cách của Thế Giới Di Động và Thiên Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *