Thế Giới Di Động: Dịch bệnh không tác động đột biến đến hoạt động kinh doanh

Cùng xem qua bài viết Thế Giới Di Động: Dịch bệnh không tác động đột biến đến hoạt động kinh doanh nhé!

Công ty Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm. Theo đó, Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.

Theo ngành hàng, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.

Với 253 cửa hàng kinh doanh đồng hồ tại thời điểm cuối tháng 2, ngành hàng này mang về gần 300 tỷ đồng doanh thu lũy kế cho MWG. Thực phẩm và FMCGs tiếp tục tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019

Thế Giới Di Động cho biết, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 2 của hệ thống vẫn tăng trưởng 13% nhờ chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh duy trì được tổng doanh số (tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019), trong khi chuỗi Bách Hóa Xanh đã chiếm tỷ trọng lớn hơn, từ mức 5% thời điểm tháng 2/2019 lên tới 16% vào tháng 2/2020.

Số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng tăng vọt so với thời điểm 1 năm trước. Tính tới cuối tháng 2, chuỗi này có 1.068 cửa hàng tại. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt 1,2 tỷ đồng, tăng so với tháng 2/2019 là khoảng 900 triệu (tháng 2 là tháng thấp điểm nhất trong năm do hiệu ứng sau Tết).

Đặc biệt, số lượng đơn đặt hàng trên Bách Hóa Xanh online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng 1/2020 và gấp đôi số đơn hàng trung bình hàng tháng trong năm 2019. Bách Hoá Xanh online chính thức mở rộng dịch vụ ra ngoài TP.HCM và thử nghiệm tại Biên Hòa từ tháng 12/2019.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, những chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động đang chịu ảnh hưởng tiêu cực. Để tăng doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết sẽ đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online). Công ty sẽ tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch, đồng thời tranh thủ lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ ….

Mua sắm thời dịch Covid-19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *