Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang

Cùng xem qua bài viết Thế Giới Di Động thử nghiệm bán đồng hồ thời trang nhé!

Chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới Di động của MWG mới đây đã cập nhật thêm mặt hàng đồng hồ thời trang vào chuỗi danh mục sản phẩm của mình. Theo thông báo, các sản phẩm đồng hồ đã chính thức được doanh nghiệp này mở bán từ ngày 8/3.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy cơ hội này từ khá lâu, nhưng chỉ thực sự quan tâm và bắt tay lên kế hoạch thực hiện từ trước Tết Nguyên Đán. Sau gần 2 tháng chuẩn bị, shop đầu tiên đã mở cửa và phục vụ bán hàng đúng vào dịp 8/3”.

Hiện tại, chỉ duy nhất cửa hàng số 26 Phan Đăng Lưu đang triển khai thử nghiệm nhóm hàng mới là đồng hồ. Dự kiến trong tháng 3 này, sẽ có thêm một vài cửa hàng Thế Giới Di Động và cả Điện máy Xanh cũng sẽ tham gia thử nghiệm.

Theo ông Hiểu Em, nếu việc thử nghiệm đạt được kết quả tốt, MWG sẽ nhân rộng mô hình này áp dụng cho tất cả các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang có doanh thu và lưu lượng khách hàng lớn. Vị CEO gọi đây là ngành hàng “tiềm năng” bên cạnh các sản phẩm vốn đã quen thuộc như: điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt…

Về mục tiêu doanh số, lợi nhuận, ông Hiểu Em cho hay, hiện chưa đặt nặng vấn đề này, do ngành hàng đồng hồ vẫn đang trong thời gian thử nghiệm.

“Dự kiến, chúng tôi sẽ phát triển ngành hàng này bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh theo mô hình “shop in shop”. Đây sẽ là địa điểm tin cậy để khách hàng có thể mua chiếc đồng hồ cho mình”, vị CEO tiết lộ.

Động lực nào khiến Thế Giới Di Động đi bán đồng hồ thời trang?
Bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động số 26 Phan Đăng Lưu đang thử nghiệm bán đồng hồ

Theo tìm hiểu, Thế Giới Di Động hiện đang kinh doanh hầu hết các sản phẩm đồng hồ chính hãng như: Seiko, Citizen, Tissot, Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio… Có thể thấy, chiến lược của MWG là tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, thời trang, giá rẻ từ vài trăm ngàn đến dưới 6 triệu đồng/mỗi sản phẩm.

Động lực lớn nhất khiến MWG mở ra một mảng kinh doanh mới, theo ông Hiểu Em là giúp công ty tối ưu được diện tích dư thừa tại các điểm bán lẻ. Bên cạnh đó, đây là ngành hàng mà MWG có thể đi “nhanh”, gia tăng doanh số và không tốt nhiều chi phí để bắt đầu một chuỗi siêu thị mới.

Như vậy, sau PNJ và DOJI, MWG là đại gia bán lẻ tiếp theo “chen chân” vào thị trường này. Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính, thị trường đồng hồ ở Việt Nam có giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, thị trường hiện tại rất phân mảnh và không rõ nguồn gốc sản phẩm. Chỉ có một số ít cửa hàng bán lẻ và trung tâm bảo hành được ủy quyền từ các hãng đồng hồ.

Nhu cầu lớn với nguồn cung hạn chế dẫn đến các sản phẩm giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Đây chính là cơ hội với những chuỗi cửa hàng đã xây dựng được uy tín trên thị trường bán lẻ nếu “chen chân” đi bán đồng hồ.

VDSC đánh giá, thị trường phân phối đồng hồ tiềm năng nhưng không dễ để tham gia, bởi đây vẫn được xem là mặt hàng xa xỉ. Nhu cầu về mặt hàng này rất lớn nhưng không phải tất cả đều dành cho đồng hồ chính hãng. Các loại đồng hồ chính hãng thường có giá bán khá cao so với mức đa số người Việt sẵn sàng chi trả.

Bên cạnh đó, hiện nay người tiêu dùng vẫn có thể mua hàng xách tay trực tiếp từ nước ngoài với giá rẻ hơn khá nhiều hàng nhập chính hãng.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: ‘Nếu quá sợ thất bại, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất’

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *