Vietinbank đạt gần 11.500 tỷ đồng lợi nhuận

Thông tin từ Vietinbank cho biết, năm 2019, mặc dù việc tăng vốn điều lệ chưa thực hiện được như kế hoạch, VietinBank chủ động điều chỉnh tốc độ tăng trưởng và điểm nhấn quan trọng là tốc độ cải thiện hiệu quả cao hơn 5 lần tốc độ tăng trưởng quy mô.

Cụ thể, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 43% so với năm 2018, tỷ lệ thu ngoài lãi chiếm 22% tổng doanh thu. Chất lượng tài sản của ngân hàng tiếp tục được nâng cao, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp dưới 1,2% (tỷ lệ nợ xấu 2018: 1,59%).

Đáng chú ý, lợi nhuận riêng lẻ năm 2019 của Vietinbank đạt gần 11,5 ngàn tỷ đồng, tăng trên 26% so với kế hoạch và tăng 83% so với năm 2018.

Từ đầu năm 2019, Vietinbank đã triển khai phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 – 2020, ngân hàng đã chuyển đổi mạnh mẽ mô hình kinh doanh từ dựa vào tăng trưởng quy mô là chính, sang cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển hiệu quả, trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ; cơ cấu khách hàng chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng của các phân khúc có hiệu quả sinh lời cao như bán lẻ và SMEs. 

Điều hành tín dụng của ngân hàng tập trung các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các ngành nghề, doanh nghiệp có lợi thế và tiềm năng phát triển, thuộc đối tượng được Chính phủ, NHNN khuyến khích phát triển với quy mô chiếm tỷ trọng cao trong tổng danh mục tín dụng; tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng hành phát triển kinh tế cùng các ngành, các vùng và các địa phương, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Trong lĩnh vực thanh toán, năm 2019 là năm thứ ba liên tiếp, VietinBank trở thành ngân hàng số tiêu biểu năm và được nhận giải “Ứng dụng thanh toán tốt nhất Việt Nam 2019”, số lượng giao dịch qua ứng dụng iPay tăng 150% so với 2018. Ngân hàng đã nâng cấp giải pháp ngân hàng số VietinBank iPay mobile phiên bản 5.0 với tiện ích mới cùng với hệ sinh thái đa dạng, giúp hoàn thiện ngân hàng số của VietinBank. 

Đặc biệt, VietinBank cho biết đã triển khai nghiên cứu ứng dụng dữ liệu lớn; phát triển hệ sinh thái tăng cường khả năng kết nối, hợp tác phát triển các giải pháp ngân hàng, ứng dụng robotic vào công tác phê duyệt, hồ sơ tín dụng tự động, phát triển trợ lý ảo hỗ trợ tác nghiệp nội bộ, dự kiến triển khai hệ thống sinh trắc học áp dụng vào hoạt động NH (chính thức triển khai tháng 1/2020)…

Về Basel II, VietinBank cho biết đã đáp ứng toàn diện các yêu cầu theo tiêu chuẩn về cơ cấu quản trị, quy trình, quy định kiểm soát nội bộ, hệ thống CNTT. Ngay sau khi được Chính phủ phê duyệt tăng vốn và thực hiện tăng vốn điều lệ, VietinBank sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chuẩn mực Basel II.

Lợi nhuận Vietinbank phục hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *