‘Chúng tôi sẽ không bán công ty và cũng không bao giờ trở thành Trump TV’



CEO của Newsmax đã chính thức lên tiếng trước tin đồn Tổng thống Donald Trump đang thăm dò khả năng mua lại công ty truyền thông Newsmax để cạnh tranh với hãng tin Fox News.

BB1aFVS0

CEO của Newsmax phủ nhận về thương vụ mua lại công ty của Donald Trump.  Ảnh: MSN

Newsmax có thể tập trung vào những khán giả bảo thủ, nhưng công ty có quan điểm rất tự do về việc kinh doanh trong tương lai như một tổ chức tin tức độc lập.

Giám đốc điều hành của Newsmax cho biết công ty có ý định tự mình tiến lên và lưu ý rằng Newsmax sẽ không trở thành một kênh truyền hình tập trung chủ yếu vào việc Donald Trump sẽ làm gì thời kỳ hậu Nhà Trắng. Trong suốt cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Newsmax đã chứng kiến ​​xếp hạng của họ tăng vọt với những con số vô cùng ấn tượng.

“Newsmax sẽ không bao giờ trở thành Trump TV. Chúng tôi luôn coi mình là một hãng truyền thông độc lập, và chúng tôi muốn tiếp tục sứ mệnh đó. Nhưng chúng tôi rất cởi mở và công ty sẽ sẵn sàng nói chuyện với ông Trump về một chương trình hàng tuần”, Christopher Ruddy, Giám đốc điều hành của Newsmax, nói với Variety trong một cuộc phỏng vấn vào tối Chủ nhật.

Ông Ruddy cũng cho biết: “Chúng tôi hiện không có mong muốn bán” công ty vào thời điểm này, mặc dù ông lưu ý rằng công ty đang nhận được sự quan tâm từ “các nhà đầu tư, ngân hàng đầu tư và các đối tác chiến lược” trong thời gian gần đây.

“Chúng tôi muốn vượt qua Fox News trong 12 tháng tới và tôi nghĩ điều đó là hoàn toàn có thể”, ông Ruddy nói.

CEO Ruddy đã đưa ra phản hồi sau một bài báo xuất hiện hôm Chủ nhật trên tờ The Wall Street Journal rằng, công ty cổ phần Hicks Equity Partners đang có kế hoạch “mua và đầu tư vào Newsmax”, trong một nỗ lực để cạnh tranh với Fox News Channel.

Christopher Ruddy tuyên bố: “Chúng tôi không có bất kỳ thoả thuận nào với họ”. Ông lưu ý rằng mình đã có các cuộc trò chuyện về các chủ đề khác nhau với Thomas Hicks, lãnh đạo của Hicks Equity Partners.

Newsmax vốn là đối thủ cạnh tranh với CNBC hoặc Fox Business Network, trong khi Fox News Channel, trong mùa hè và những ngày xung quanh cuộc bầu cử, đã có những chương trình thách thức một số nhà mạng khi phát sóng vào khung giờ vàng.

Vào đêm bầu cử, Fox News Channel đã thu hút được trung bình 14,1 triệu người xem tổng thể và gần 6 triệu người trong nhóm khách hàng mà các nhà quảng cáo thèm muốn nhất, những người từ 25 đến 54 tuổi.

Các chương trình vào khung giờ vàng của Fox News thu hút lượng khán giả rất lớn và kiếm được nhiều doanh thu từ quảng cáo hơn bất kỳ mạng nào. Ông Michael Nathanson từ công ty nghiên cứu MoffettNathanson cho biết: “Chúng tôi suy đoán rằng theo thời gian, các mạng tivi mới có thể thu hút khoảng 20% ​​khán giả của Fox News và đạt 10% thị phần của toàn bộ thị trường tin tức”.

Các giám đốc điều hành của Fox Corp tỏ ra lạc quan về triển vọng một công ty mới nổi có thể thách thức hoạt động kinh doanh của mình. “Chúng tôi yêu thích sự cạnh tranh và chúng tôi đã luôn phát triển mạnh nhờ sự cạnh tranh”, Lachlan Murdoch, Chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành của Fox Corp., cho biết trong cuộc trao đổi gần đây với các nhà đầu tư.

Theo Kagan, một công ty nghiên cứu thị trường thuộc S&P Global Intelligence, Fox News Channel dự kiến ​​sẽ thu về gần 1,36 tỷ USD tiền quảng cáo vào năm 2020, và khoảng 1,62 tỷ USD phí liên kết. Trong khi đó, Newsmax phụ thuộc nhiều hơn vào doanh thu quảng cáo.

Trong giai đoạn trước, Fox News được đánh giá là có quan hệ mật thiết với ông Trump và luôn hậu thuẫn các sự kiện truyền thông cho vị tổng thống từ đảng Cộng hòa.

Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông cho biết một lượng lớn người xem thường xuyên của Fox News đã chuyển sang Newsmax sau khi Fox tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng với Tổng thống Trump.

Không giống như nhiều hãng tin tức chính thống, Newsmax vẫn chưa thông báo cho người xem biết rằng Joe Biden đã thắng cử. CEO Ruddy nói: “Chúng tôi đang chờ chứng nhận của các tiểu bang và cử tri đoàn. Chúng tôi sẽ ủng hộ bất cứ ai là tổng thống tiếp theo”.

(Theo Variety)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *