Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh

Cùng xem qua bài viết Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh nhé!

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh

Gặp bà Nguyễn Thị Minh Phượng, thành viên HĐQT kiêm Giám đốc tài chính Công ty PPC An Thịnh Việt Nam – một người phụ nữ khá kín tiếng trong làng bất động sản tại chính dự án khách sạn quốc tế đầu tiên của gia đình bà ở Hà Nội – Wyndham Garden Hà Nội, hai từ “thật” và “tận tâm” được nhắc đến nhiều lần.

Đôi mắt sáng ngời và đầy tự hào khi nói về tâm huyết của bà và anh trai mình là doanh nhân Nguyễn Kháng Chiến đồng thời là Chủ tịch công ty qua từng dự án. Bởi đó là tình yêu, đam mê, là tâm huyết làm nên những dự án tầm cỡ ngay từ đầu để không chỉ mang lại những giá trị đẳng cấp cho khách hàng, không chỉ thực hiện khát khao nâng tầm vị thế của các chủ đầu tư Việt, thương hiệu du lịch Việt mà trên hết là khát khao cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng như triết lý sống họ vẫn được cha mình truyền lại.

Đầu tháng ba năm nay, quận Hà Đông bất ngờ đón khách sạn cao cấp mang thương hiệu quốc tế đầu tiên. Đây là dự án đầu tiên của PPC An Thịnh trong lĩnh vực du lịch khách sạn và cũng là lúc thương hiệu quốc tế Wyndham Garden trình làng tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho hành trình Tây tiến của khách sạn cao cấp ở Hà Nội.

Trong năm nay, PPC An Thịnh cũng dự kiến ra mắt tổ hợp khách sạn – căn hộ khách sạn 5 sao Wyndham Soleil Đà Nẵng tại thành phố được mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam với khát khao đồng hành cũng những thương hiệu quản lý vận hành khách sạn hàng đầu thế giới như Wyndham để mài giũa nên một hòn ngọc của biển Đông, nơi đẳng cấp thế giới hội tụ.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 1

Đâu là lý do PPC An Thịnh quyết định vươn cánh tay sang mảng du lịch khách sạn khi đang rất thành công trong các dự án bất động sản công nghiệp và sân golf?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: PPC An Thịnh được thành lập năm 1996, đi lên từ taxi tải An Thịnh và rồi trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị trong bối cảnh Việt Nam đang rất thiếu thốn về hạ tầng.

Đất nước đẩy mạnh công cuộc đổi mới, tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế nhằm thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá – hiện đại hoá nước nhà. Những dự án đầu tiên của chúng tôi được hoàn thiện và lấp đầy, từ Vĩnh Phúc đến Quảng Nam, Hoà Bình,…tạo công ăn việc làm và góp phần chuyển dịch cơ cấu xã hội.

Đến cuối năm 2015, anh em chúng tôi ngồi lại với nhau để tổng kết 10 năm lần thứ hai, nhìn lại chặng đường đã đi suốt hai mươi năm qua xem mình đã làm được gì, có thành công hay không. Rõ ràng là chúng tôi đã thành công.

Nhưng vấn đề lúc đó được Chủ tịch công ty đặt ra là sẽ tiếp tục con đường trước mắt như thế nào, khi tổng kết 10 năm lần thứ ba sẽ có gì. Chúng tôi xác định đã làm thì phải làm khác, và làm đến nơi đến chốn.

Cái khác đó dẫn chúng tôi nhìn vào quy luật tất yếu của phát triển “đói phải ăn, ăn no rồi phải ăn ngon, ngon rồi phải tính đến lễ nghĩa bởi giàu có mới sinh lễ nghĩa” để hình thành định hướng phát triển ngành du lịch khách sạn vì dịch vụ là một trong những ngành đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của một nền kinh tế.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 2

Dù chưa có “nghề” trong ngành du lịch khách sạn nhưng PPC An Thịnh đã quyết làm lớn ở những dự án đầu tiên. Liệu bà có từng nghĩ đây là một rủi ro?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Một trong những điều lớn nhất để chúng tôi quyết làm tới nơi là chúng tôi có 20 năm cho vấn đề lý trí, cho sự quyết tâm. Hai thập kỷ làm bất động sản công nghiệp chúng tôi cũng phải đi lên từ những bước chân đầu tiên, gặp không ít khó khăn. Những giai đoạn thăng trầm cũng là cơ hội để chúng tôi rèn luyện ý chí.

Hơn nữa, các nước đã đi trước mình quá lâu rồi trong khi chúng ta đang ở trong một thế giới mở. Chúng tôi xác định biến kiến thức của những người đã đi trước mình mấy trăm năm thành kiến thức của mình. Đó là lý do chúng tôi quyết làm lớn và chứng minh rằng người Việt Nam cũng có thể làm được, và làm rất tốt.

Sau khi quyết định làm khác, cơ duyên dần đưa chúng tôi trở thành chủ của những dự án lớn tại các vị trí đắc địa. Chúng tôi quyết tâm khi chưa có nhiều năm trong nghề, phải mượn sức các tên tuổi hàng đầu thế giới để gọt giũa các mảnh đất chưa được đầu tư bài bản thành những viên ngọc.

Chúng tôi không ngừng trăn trở làm sao thổi hồn vào mỗi công trình nhằm nâng giá trị lợi thế địa lý khu vực để khi một công trình được dựng nên, nó không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, một dự án, căn hộ. Chúng tôi tâm niệm đã làm phải làm “thật” còn “chém to, kho mặn” sẽ có lỗi với người dân, với đất nước.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 3

Điều gì đã giúp bà và anh trai hình thành nên tâm niệm đó?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Cha tôi là một thành trì vững chãi về lý trí cho anh em tôi.

Ông là một vị tướng, là một trong những người được đào tạo và sử dụng tăng thiết giáp ở thời điểm quân địch không tin quân đội Việt Nam có xe tăng.

Ở cái tuổi “thập thất”, cụ vẫn không ngừng dặn dò “Nhất tướng công thành vạn cốt khô”. Nếu độc lập dân tộc mà dân không giàu, nước không mạnh thì độc lập tự do không có ý nghĩa gì, sự ra đi của thế hệ trước là vô nghĩa. Đất nước đã không còn tiếng súng, làm thế nào để đất nước giàu mạnh là điều cụ vẫn luôn đau đáu.

Một trong những vật cụ luôn giữ bên mình là chiếc đài cát sét đã cũ dùng để nghe tin. Cụ biết từng ly từng tí việc đất nước đang phát triển như thế nào. Đường nào, cầu nào được thông thì trước là Chính phủ đi, vài ngày sau cụ yêu cầu con cháu dẫn đi xem để thấy đất nước phát triển, cụ rất hoan hỉ.

Là một tân binh trong ngành, đâu là những khó khăn ông bà gặp phải?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Làm bất động sản công nghiệp, tính đi tính lại có khoảng mấy chục đầu việc nhưng trong lĩnh vực khách sạn du lịch có hàng mấy chục nghìn đầu việc lớn nhỏ khác nhau.

Ngày xưa làm mảng công nghiệp như “trẻ con mặc bỉm” so với bây giờ. Nhưng phải nỗ lực thôi. Tất cả những gì chúng tôi có sẵn là lý trí, kinh nghiệm thương trường, cách học hỏi và biến kiến thức của người khác thành kiến thức của mình.

Vĩ nhân suy cho cùng cũng là nhặt nhạnh kiến thức của người khác để biến thành kiến thức của mình.

Chúng tôi đã trải qua một quá trình chuẩn bị rất cẩn thận, và quyết tâm mài giũa để tạo nên những dự án để đời.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 4

Để làm lớn ngay từ dự án đầu tiên, PPC An Thịnh đã chuẩn bị và mượn sức các tên tuổi quốc tế như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Sau bốn năm, Wyndham Garden Hà Nội – khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Đông đã đi vào vận hành đầu tháng 3 năm nay, công suất phòng bình quân đạt hơn 40%. Hiện nay toà nhà đầu tiên trong 4 toà của khu tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối để bàn giao và đi vào vận hành.

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với quyết tâm đã làm là phải làm đến nơi đến chốn, phải làm tốt để có được những dự án “thật”, đẳng cấp và đảm bảo được tính trường tồn, từ những dự án đầu tiên chúng tôi đã đồng hành với những tên tuổi nổi tiếng thế giới từ khâu thiết kế, xây dựng đến vận hành.

Chúng tôi chọn lựa những đơn vị phù hợp, có chung tầm nhìn và hiểu được triết lý của chủ đầu tư. Khi làm việc với đối tác, chúng tôi đều mong muốn họ yêu nó cùng chúng tôi, làm bằng trái tim như cách chúng tôi đang làm.

Như dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng, chúng tôi đã hợp tác với tập đoàn Aedas nhằm thiết kế kiến trúc độc đáo tại Đà Nẵng, mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ hết sức to lớn cho cảnh quan thành phố. Sau khi tham quan toà D của dự án, nhiều người cho biết lên tầng cao không cảm thấy mong manh, xuống tầng thấp cũng không thấy ngột ngạt.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 5

Trong khâu xây dựng, chúng tôi làm việc với đơn vị giám sát thi công của Pháp – Artelia. Nói đến Wyndham Soleil Đà Nẵng, nhiều nhà thầu vẫn nhắc đến hai chữ “khó khăn” vì chủ đầu tư quản lý rất chặt chẽ về mặt chất lượng. Dự án từng được gọi là dự án “đập” vì làm không đảm bảo là phải đập hết mấy chục cái cột và đổ lại.

Chúng tôi kiểm soát từng ly từng tí bởi tinh thần lúc đó không nằm ở yếu tố vật chất, không có tư duy sợ tốn kém mà chúng tôi đề cao sự an toàn của con người. Cần đập là đập, làm lại cũng được, bao giờ đảm bảo thì thôi.

Những đơn vị thầu lớn thậm chí còn cho biết, chinh phục được Wyndham Soleil Đà Nẵng là một chinh phục lớn. Do thiết kế tạo hình sóng biển, việc xây dựng cũng rất phức tạp để có thể thành hình như ý muốn.

Nội thất cũng được nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu thế giới đồng thời tạo sự hài hoà cho không gian.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 6

Đặc biệt, chúng tôi an tâm hơn khi đồng hành cùng Wyndham – một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về quản lý vận hành khách sạn – từ những ngày đầu tiên từ thiết kế, chọn lựa nội thất phù hợp,…

Chúng tôi có niềm tin rất lớn với kinh nghiệm và sự tận tâm của họ. Wyndham có những cái nhìn thoáng, chuyên nghiệp để cùng giải quyết công việc. Họ không áp đặt ý quá nhiều, biết chọn lựa tư duy cho phù hợp với thị trường. Về phía PPC An Thịnh, chúng tôi cũng lắng nghe tinh hoa của họ thay vì áp đặt ý chí chủ quan của mình, vì chúng tôi đang bỏ tiền để mua những tinh hoa của họ, để tạo nên một đẳng cấp thế giới hội tụ.

Chính vì sự chuẩn bị kỹ càng đó nên dự án của PPC An Thịnh đang triển khai chậm nếu so sánh với các chủ đầu tư khác dù chúng tôi – những người làm kinh tế hiểu rằng mỗi giờ, mỗi phút chậm sẽ tốn chi phí không hề nhỏ.

Chậm, nhưng thực ra lại nhanh vì khi đưa vào vận hành, mọi thứ đã đâu vào đấy, có thể vận hành trơn tru, tránh phải sửa chữa, đập phá.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 7

Hợp tác với Wyndham có ý nghĩa như thế nào, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Khi làm dự án, chúng tôi nhìn nhận hai quá trình. Thứ nhất là quá trình hình thành sản phẩm và thứ hai là quản lý, vận hành. Sự đẳng cấp về vật chất thường mang tính chuyển động. Ngày hôm nay có thể đẹp, hàng đầu nhưng hôm sau sẽ có những giá trị mới thay thế.

Trước hết phải làm thế nào để những vật chất đó có thể khiến khách hàng lâu chán nhất nhờ vào sự hài hoà, tiện ích.

Tuy nhiên, sự bền vững và trường tồn lại được gìn giữ và thể hiện ở những giá trị phi vật chất, đó là con người vận hành, giá trị của dịch vụ để khách hàng nhận thấy được sự nâng niu, đẳng cấp, được là thượng đế thật sự.

Có đội ngũ nhân sự đồng hành cùng dự án và các trang thiết bị cần thiết, tuy nhiên việc giới thiệu khách sạn Wyndham Soleil Đà Nẵng tới thị trường cũng rất quan trọng. Wyndham đã bắt đầu điều này bằng việc tận dụng mạng lưới của họ trên thế giới để giới thiệu khách sạn với các đối tác của mình ở các thị trường như Hàn Quốc, Đài Loan,…

Rất nhiều đơn đặt phòng khách sạn đã được đặt trước. Wyndham cũng đang cố gắng để hợp tác với các đại lý du lịch, các tổ chức M.I.C.E cũng như các khách hàng doanh nghiệp…

Wyndham đã làm rất tốt trong dự án ở Hà Nội. Chỉ sau năm nay, họ sẽ được giao trách nhiệm gọt giũa dự án ở Đà Nẵng.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 8

Dự án ở Đà Nẵng là lần thứ hai PPC An Thịnh bắt tay cùng Wyndham trong quản lý, vận hành. Tại sao lại là Wyndham mà không phải một cái tên nào khác?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Thực ra tại lễ ra mắt dự án ở Hà Nội, chúng tôi vẫn để trống tên đơn vị vận hành vì chưa tìm được đối tác thực sự ưng ý. Sau lễ ra mắt, chúng tôi đã được đơn vị thiết kế Aedas kết nối với Wyndham.

Wyndham đã tự tìm đến chúng tôi, và chúng tôi bị thuyết phục bởi sự chuyên nghiệp của đơn vị này từ cách đào tạo nhân sự, cách họ làm việc, chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi có chung tầm nhìn và Wyndham cũng đã tìm thấy cơ hội phát triển tại thị trường Việt Nam thông qua PPC An Thịnh khi ký thêm 19 hợp đồng với các chủ đầu tư khác chỉ sau 2 năm.

Đây là tập đoàn khách sạn có kinh nghiệm quản lý hơn 9,000 khách sạn ở 80 quốc gia trên thế giới. Họ có các tiêu chuẩn cao về sản phẩm và dịch vụ, trong khi vẫn cân bằng giữa chi phí vận hành và lợi nhuận của chủ đầu tư.

Trong lần chuyển hướng này, PPC An Thịnh quyết tâm đi cao, làm lớn ngay từ đầu, mang kiến thức hàng trăm năm của ngành dịch vụ thế giới về Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi chọn đối tác chiến lược là Wyndham – tên tuổi hàng đầu trong ngành quản lý khách sạn thế giới.

Đầu tiên chúng tôi cũng rất lo lắng, nhưng sau quá trình triển khai thực tế ở dự án Wyndham Garden Hà Nội, nay đã rất yên tâm. Dự án này cũng có thể xem là quá trình thực tập để chúng tôi chuẩn bị cho tổ hợp khách sạn – căn hộ khách sạn tầm cỡ hơn rất nhiều ở Đà Nẵng. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ, sắp xếp bộ máy nhân sự để khi khách sạn Wyndham Soleil Đà Nẵng hoàn thiện cũng là lúc bộ máy sẵn sàng vào quá trình vận hành.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 9

Tầm nhìn chung của PPC An Thịnh và Wyndham trong hai dự án này là gì, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Wyndham Garden Hà Nội là dự án cao cấp quốc tế đầu tiên ở quận Hà Đông, là dự án đầu tiên của PPC An Thịnh trong mảng du lịch khách sạn và cũng là lần đầu tiên thương hiệu Wyndham Garden đến với thị trường Việt Nam. Chúng tôi có tầm nhìn tiên phong, đi trước đón đầu, mang lại cơ hội phát triển và trưởng thành cho khu vực này.

Đối với dự án ở Đà Nẵng, tầm nhìn chung của cả hai bên là dự án khách sạn – căn hộ khách sạn hàng đầu Đà Nẵng, và thậm chí là hàng đầu Việt Nam, nơi đẳng cấp thế giới hội tụ.

Chúng tôi cũng muốn khiến khách hàng khi đến khách sạn có cảm giác như được ở nhà, được thư giãn nhưng vẫn được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ tiện ích hạng sang chuẩn 5 sao như mong đợi.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 10

Vì sao chủ đầu tư vẫn tự tin tung sản phẩm về bất động sản nghỉ dưỡng trong bối cảnh thị trường Đà Nẵng nói riêng, bất động sản miền Trung nói chung dường như đang chững lại?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, muốn kiếm lời bằng cách mua đi bán lại nhanh chóng thì thị trường có thể là yếu tố quan trọng.

Tuy nhiên, chiến lược của chúng tôi không đơn thuần là như vậy, chúng tôi khao khát mang đến cuộc sống thượng lưu cho khách hàng hạng sang muốn đầu tư lâu dài và an toàn vào một bất động sản cao cấp ở vị trí đẹp nhất nhì Đà Nẵng.

Chúng tôi muốn chứng minh dự án căn hộ khách sạn thực sự hiệu quả, không để xảy ra tình trạng hứa hẹn quá nhiều trong khi không đảm bảo lợi nhuận đã cam kết cho các nhà đầu tư. Chúng tôi phải tính toán cẩn thận cam kết thế nào, chiến lược gì để đạt được cam kết đó.

Những nhà đầu tư đồng hành cùng chúng tôi ngay từ đầu chắc chắn phải được ghi nhận xứng đáng.

Yếu tố “đắt” nhất để giúp Wyndham Soleil Đà Nẵng tự tin cạnh tranh với các dự án cùng phân khúc trong khu vực là gì?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Sự khác biệt nằm ở chữ “thật”. Chúng tôi bán những giá trị thật và mang những trải nghiệm thật dành cho các nhà đầu tư trước khi đưa ra quyết định với chất lượng hàng đầu.

Với Wyndham Soleil Đà Nẵng, chúng tôi không ngần ngại xây dựng 13 căn hộ mẫu tại dự án, và mỗi căn hộ mẫu là một vị trí giống như tại căn hộ thật để khách hàng có thể cảm nhận được tầm nhìn cảnh quan thực tế, cách bố trí nội thất và hình dung rõ nét nhất về căn hộ của họ trong tương lai.

Nhờ tất cả những điểm khác biệt đó, Wyndham Soleil Đà Nẵng mang đến cho khách hàng là chủ nhà một giá trị bất động sản gia tăng phi mã trong tương lai. Còn đối với khách lưu trú tại khách sạn, chắc chắn sự tiện nghi trong thiết kế và sự tận tâm trong dịch vụ sẽ khiến khách hàng có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.

Khát khao nâng tầm thương hiệu du lịch Việt của một tân binh 11

Khá kín tiếng trên báo chí và các phương tiện truyền thông, ông bà có nghĩ đến việc sẽ xuất hiện nhiều hơn như một cách làm thương hiệu cho PPC An Thịnh cũng như các dự án của công ty?

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng: Tôi biết xuất hiện nhiều để làm thương hiệu là cách mà các chủ đầu tư khác vẫn làm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét vấn đề đó khi Wyndham Soleil Đà Nẵng đã hoạt động đâu ra đấy.

Ở giai đoạn này tôi sẽ chọn cách tập trung vào phát triển dự án theo tiêu chí “thật”, ưu tiên dành thời gian để làm “thật” nhằm mang đến một dự án đẳng cấp đúng nghĩa.

Hơn nữa, tôi không muốn mọi người chỉ nghe và biết đến dự án. Sâu sắc hơn, chúng tôi muốn họ yêu nó, nâng niu nó và cảm nhận về nó từ những xúc cảm được mang đến từ mối lương duyên với Wyndham Soleil Đà Nẵng.

Là cảm xúc, bạn có thể yêu hoặc ghét, hài lòng hoặc không nhưng không sao cả vì bản thân chúng tôi đã yêu nó hết mình và làm hết mình, không có gì hối tiếc.

Xin cảm ơn bà!

Thực hiện: Đặng Hoa

23/07/2019

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *